ปรัญชา / วิสัยทัศน์

คุณภาพ – คุณธรรม

คุณภาพ หมายถึง นักเรียน นักศึกษาจะต้องมีความรู้ทั้งวิชาสามัญและวิชาชีพอย่างเป็นเลิศ ได้นำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการเรียนการสอน ซึ่งตรงกับความต้องการของสังคมและสถานประกอบการ

คุณธรรม หมายถึง การให้นักเรียน นักศึกษาทุกคนมีวินัยและมีความรับผิดชอบ วิทยาลัยได้พยายามใช้ส่วนการศึกษานี้เป็นการแก้ปัญหาสังคม

10 ประการสู่คำว่า “คุณภาพ คุณธรรม” 

  1. สถานศึกษาสะอาดร่มรื่นเหมาะสมกับการ เป็นที่ใฝ่หาความรู้ ทั้งห้องเรียน ห้องน้ำ ห้องปฏิบัติ โรงอาหาร และบริเวณทั่วไป 
  2. ครู- นักเรียน แต่งกายมีระเบียบ วินัยมีสัมมาคารวะเคารพเชื่อฟัง พูดจาไพเราะ จิตใจอ่อนโยน และมีน้ำใจให้กันและกัน 
  3. อุปกรณ์เครื่องมือในการเรียนการสอน และการทดลองพรั่งพร้อมเหมาะสมกับหลักสูตรและจำนวนนักเรียน มีการจัดระบบระเบียบการดูแลรักษาและการใช้อย่างถูกต้อง 
  4. คู่มือการสอนพร้อมสื่อการสอน และสมุดใบงานที่สอดคล้องกับหลักสูตรและถูกต้อง 
  5. การควบคุมดูแลการเรียนการสอนอย่าง ใกล้ชิดและมีประสิทธิภาพเป็นไปตามหลักสูตร
  6. ระบบการบริหารต้องมีขั้นตอนระเบียบ แบบแผนและทำงานกันเป็นทีม รับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกัน
  7. ตำราทางวิชาการสำหรับค้นคว้า มีเพียงพอสำหรับความต้องการของนักเรียน
  8. ซ่อมและสร้างสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ได้และสามารถไปประยุกต์หรือเป็นแนวทางสำหรับดำเนินชีวิตประจำวัน
  9. การแสดงออกของครู-นักเรียน ในกิจกรรมต่างๆ ทั้งกีฬา ชมรม และอื่นๆ สม่ำเสมอ
  10. นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาเป็นผู้ ที่มีประสิทธิภาพและอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุข

วิสัยทัศน์

เป็นสถานศึกษาอาชีวศึกษาที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล และเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ เพื่อพัฒนามาตรฐานวิชาชีพและความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ของผู้เรียนให้สามารถตอบสนองความต้องการของสังคม

อัตลักษณ์วิทยาลัย

 “มีวินัย ใฝ่คุณธรรม นำเทคโนโลยี”

นโยบายวิทยาลัย

วิทยาลัยมีความมุ่งมั่น ที่จะพัฒนาคุณภาพของ นักเรียน-นักศึกษาให้เป็นผู้ประพฤติดีมีความรู้และเทคโนโลยีก้าวไกลซึ่งจะ ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้ปกครองและชุมชน ด้วยจิตสำนึกที่มีความรับผิดชอบของครู-อาจารย์

เป้าหมายของวิทยาลัย

  1. จัดการเรียนการสอนให้ไปตามหลักสูตร เพื่อให้ผู้เรียนมีคุณภาพและคุณธรรม 
  2. พัฒนาครูผู้สอนให้มีความรู้ความสามารถและมีคุณธรรมสอดคล้องกับสาขาวิชาที่ สอน 
  3. พัฒนาปรับปรุงอาคารเรียน สภาพแวดล้อม สื่ออุปกรณ์การเรียนการสอนให้ทันสมัยและ มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ 
  4. พัฒนาระบบบริหารจัดการและบรรยายการทำงานให้เป็นประชาธิปไตย พร้อมทั้งจัดระบบควบคุม ตรวจสอบ และประเมินคุณภาพภายในที่เหมาะสม 
  5. จัดระบบบริหารและสวัสดิการเพื่อช่วยเหลือเอื้ออำนวยให้ผู้เรียนมีโอกาสได้เรียน อย่างเต็มที่ 
  6. จัดกิจกรรมที่มุ่งเน้นส่งเสริมด้านทักษะคุณภาพ จริยธรรมให้สอดคล้องกับความสนใจของผู้เรียน 
  7. ทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่จบหลักสูตรจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ได้คะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.50 และผู้เรียนสามารถสร้างผลงานที่มีคุณภาพได้รับรางวัลจากการแข่งขันทาง วิชาการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนผู้เรียนสามารถประกอบอาชีพหรือศึกษาต่อระดับที่สูงขึ้นได้